image banner
 
YÊN TĨNH ĐỒNG HÀNH VỚI HỌC SINH THI ĐẦU VÀO THPT 2023 - 2024
Lượt xem: 625

NHÀ TRƯỜNG – GIA ĐÌNH CÙNG ĐỒNG HÀNH VỚI HỌC SINH THI ĐẦU VÀO THPT 2023 - 2024.

 

 

         Cứ mỗi mùa thi đến, các phụ huynh (PH) có con em tham gia kỳ thi đầu vào THPT xã Yên Tĩnh đều rất lo lắng về chỗ ăn, ở, nghỉ ngơi trong mấy ngày dự thi. Tuy thời gian diễn ra kỳ thi chỉ có 2 ngày (tính cả ngày làm thủ tục, xem phòng thi) nhưng vì tổ chức ở Thị trấn Thạch Giám và xã Tam Quang, cách  xa trung tâm xã (50 – 60km) nên hầu như PH và các em đều ra điểm trước 1-2 ngày để tìm phòng trọ, đặt cơm quán. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn về chi phí, đi lại cho các em và gia đình. Vì vậy, trong 3 năm trở lại đậy, với hoạt động hỗ trợ mùa thi của tập thể nhà trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh do thầy Nguyễn Văn Thọ Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo thực hiện đã giải toả được những lo lắng đó, các em đã được các thầy cô đồng hành từ những ngày tháng ôn thi vất vả cho đến khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi đầu vào THPT. Tất cả đều đảm bảo an toàn, hiệu quả, trọn vẹn.

         Ngay từ những ngày đầu tháng 5, nhà trường đã chỉ đạo các đoàn thể và Giáo viên ôn thi tốt nghiệp lớp 9 xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc. Sau khi hoàn thành chương trình học kỳ II, các em sẽ bước vào học ôn 3 môn theo quy định là Ngữ văn, Toán, Ngoại Ngữ. Với đặc thù trường bán trú, ngoài thời gian 2 buổi sáng chiều, nhà trường tổ chức để thầy trò ôn thi vào cả buổi tối

Anh-tin-bai

Thầy trò cùng nhau chiến đấu với thời gian và nắng nóng

         Tất cả đều căng mình ra để chuẩn bị cho dấu mốc quan trọng, đánh dấu kết quả 4 năm học THCS. Và khi buổi tổng kết năm học kết thức, các GV không ôn thi và toàn bộ HS khối 6,7,8 ra về thì các thầy trò vẫn tiếp tục ở lại cùng nhau cố gắng cho đến sát ngày thi. Hoạt động này còn có sự đồng hành của các thầy trong Ban giám hiệu khi các thầy ở lại và chuẩn bị cơm nước cho thầy trò mỗi ngày ba bữa.

Anh-tin-bai

 Những bữa cơm tiếp sức do các thầy BGH chuẩn bị

          Bên cạnh đó, nhà trường cũng làm việc với Hội cha mẹ học sinh thông qua kế hoạch đưa học sinh đi thi. Đây chính là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhận được niềm tin yêu tuyệt đối của Phụ huynh xã nhà. Trường PT DTBT THCS Yên Tĩnh cách xa trung tâm tổ chức thi gần 50km, cán bộ phận đưa học sinh ra, đón học sinh, chia phòng ở, đặt cơm, quản lý học sinh đều được phân công rất cụ thể, rõ ràng. Kể cả các em tham gia thi ở trường DTNT Tỉnh tại thành phố Vinh nhà trường cũng giúp các Phụ huynh thành lập đoàn và liên hệ xe đưa đón, ăn ở rất chu đáo, an toàn.

Anh-tin-bai

Các em ăn, nghỉ, ôn bài tại khách sạn, nhà hàng nhà trường bố trí

         Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực này, 03 năm học vừa qua số lượng HS tham gia thi THPT ngày càng tăng về số lượng thí sinh (Năm học 2020-2021: 23 em, năm học 2021-2022: 29 em, năm 2022-2023: 37 em, năm 2023-2024: có 33 em thi vào trường THPT Tương Dương và có 7 em thi vào trường DTNT tỉnh Nghệ an) và chất lượng điểm thi đầu vào cũng ngày càng tăng.

Để làm được những điều đó, ngoài tinh thần trách nhiệm, có lẽ chính cái tâm của người làm thầy với mong muốn tất cả các em đều được tiếp tục đến trường sau khi hết cấp. Các thầy cô đã cùng nhau, cùng các em hoàn thành 3 mùa thi vừa qua thật trọn vẹn. Kỳ thi 2023-2024 sắp tới, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, chúc thầy trò trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh sẽ tiếp tục nối dài những thành quả ngọt ngào của năm học. Chúc các sĩ tử đặt được số điểm thật cao để đậu vào các điểm rường các em và gia đình mong muốn.

Ngân Thị Thanh Thuỷ, Giáo viên trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh
TIÊN LIÊN QUAN
 
12345678910
BẢN ĐỒ XÃ YÊN TĨNH - HUYỆN TƯƠNG DƯƠNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ YÊN TĨNH
Chịu trách nhiệm nội dung: ông Kha Văn Bay - Phó chủ tịch xã

 Bà: Hồ Thị Hiền - Công chức VP-TK xã

Trụ sở: Xã Yên Tĩnh - Huyện Tương Dương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (0238) - Email: ubndyentinh@gmail.com